Điểm khác nhau giữa xe điện dùng pin và xe điện chạy ác quy

Discussion in 'Club Xe Điện Honda' started by admin, Apr 13, 2017.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Các mẫu xe đạp điện trên thì trường nước ta hiện nay có sự đa dạng về số lượng, chủng loại, thương hiệu … Nếu phân loại theo bình điện sử dụng thì xe đạp điện được phân làm hai loại xe đạp điện sủ dụng pin và xe đạp điện sử dụng ác quy. Vậy điểm khác nhau ở loại phượng tiện này ở đâu bài viết này sẽ là rõ băn khoăn của bạn.


    Khác nhau về trọng lượng xe

    [​IMG]

    Bạn có thể dễ nhận thấy điều này khi kiểm tra thốn số của hai loại xe. Bởi ác quy có khối lượng nặng hơn so với pin nên xe đạp điện dùng ác quy thường nặng hơn xe đạp điện dùng pin. Ngoài ra ác quy cũng cồng kềnh hơn so với pin nên vẻ ngoài của ác quy cũng hầm hố hơn so với xe chạy pin.


    Khác nhau về quãng đường

    Đối với xe đạp điện sử dụng ác quy thường được trạng bị 4 bình ác quy 12A giúp xe đi chuyển được quãng đường nằm trong khoảng 40km còn đối với xe điện dùng pin thì con số này vượt xa hơn rất nhiều trong khoảng hơn 100km. Làm được điều này là do pin có khả năng tích trử điện năng tốt hơn só với ác quy. Ngoài ra pin cũng có tuổi thọ dài hơn so với ác quy với tổng số lần sạc 500 lần còn ác quy thì trong khoảng 350 lần.


    Khác nhau về vận tốc

    [​IMG]

    Tuy quãng đường di chuyển của ác quy không dài bằng pin nhưng vận tốc lại có sự vượt trội hơn. Xe sử dụng ác quy có khả năng phóng điện mạnh hơn so với pin chính vì vậy mà xe di chuyển bốc hơn hẳn vận tốc tối đa có thể đạt hơn 40km/h trong khi xe điện sử dụng pin chỉ đạt vận tốc 25km/h

    Khác nhau về mức giá bán

    Dẫn đến điểm khác biệt này là do pin có chi phí sản xuất đắt hơn so với ác quy chính vì vậy mà mức giá bán của xe điện dùng pin có giá bán đắt hơn. Bạn có thể đễ nhận thấy điều này khi so sánh 2 loại xe là xe đạp điện Nijia và xe đạp điện Bridgestone sử dụng pin.

    Tuy quãng đường đi được ngắn nhưng khả năng thay mới của ác quy dễ hơn rất nhiều so với pin đồng thời chí phí sản xuất thấp dẫn đến giá bán thấp thu hút người tiêu dùng hơn. Chính vì vậy mà xe đạp điện sử dụng ác quy được sản xuất nhiều hơn với sự đa dạng về mẫu mã cho người dùng thoải mái chọn lựa sản phẩm yêu thích của mình.
     
  2. ryhetsht763

    ryhetsht763 New Member

    Cuối tuần may mắn nhé anh em !

    CộngĐồngTin.Com - CongDongTin.Com
     

Share This Page